DingTalk đã tập hợp bảy nhà cung cấp mô hình: Chúng tôi không chỉ bán tài nguyên, mà muốn cùng nhau đổi mới mô hình kinh doanh.

công nghệ số5tháng trướccập nhật AIANT
46 00





Cộng đồng sinh thái của DingTalk mở rộng với các nhà cung cấp mô hình lớn

Vào ngày 26 tháng 6 tại hội nghị sinh thái “Make 2024 DingTalk”, DingTalk đã công bố việc mở cửa cho tất cả các nhà cung cấp mô hình lớn, nhằm xây dựng hệ sinh thái AI mở nhất tại Trung Quốc. Ngoài mô hình thông minh Tongyi, sáu nhà cung cấp mô hình lớn khác như MiniMax, Moonlight Dark Side, Zhigu AI, Shouthou Sky, Zero One Wanwu và Bai Chuan Intelligence đã hợp tác với DingTalk.

DingTalk đã tập hợp bảy nhà cung cấp mô hình: Chúng tôi không chỉ bán tài nguyên, mà muốn cùng nhau đổi mới mô hình kinh doanh.

Đến nay, DingTalk đã hoàn thành việc xây dựng hệ sinh thái AI bao gồm các nhà cung cấp mô hình lớn và nhà cung cấp phần mềm ứng dụng (SaaS). Dự kiến, DingTalk và các đối tác mô hình lớn sẽ triển khai ba hình thức hợp tác chính:

  • Năng lực AI của sản phẩm IM, tài liệu và âm thanh-video chủ yếu được hỗ trợ bởi mô hình thông minh Tongyi.
  • DingTalk sẽ kết hợp các đặc điểm của các mô hình lớn khác để khám phá ứng dụng của chúng trong các sản phẩm và tình huống cụ thể.
  • DingTalk đã mở nền tảng phát triển trợ lý AI (AI Assistant) cho các nhà cung cấp mô hình lớn. Các nhà phát triển có thể chọn mô hình phù hợp theo nhu cầu riêng.

Ngoài ra, DingTalk sẽ hợp tác với các nhà cung cấp mô hình lớn để tạo ra các giải pháp thông minh tùy chỉnh cho khách hàng, bao gồm đào tạo và tối ưu hóa mô hình, tạo ra giải pháp AI và phát triển ứng dụng AI tùy chỉnh. Đồng thời, mô hình có thể được triển khai riêng tư.

Ông Ye Jun, Giám đốc điều hành của DingTalk, cho biết rằng sau khi giảm giá quy mô lớn, các nhà cung cấp mô hình lớn hiện đang tạo ra giá trị thông qua các ứng dụng cụ thể. Hợp tác với DingTalk không chỉ giúp họ thu hút thêm khách hàng mà còn tạo ra các mô hình doanh thu mới dựa trên ứng dụng cụ thể.

Hiện tại, tổng số đối tác sinh thái của DingTalk đã vượt quá 5.600, trong đó hơn 100 đối tác là các đối tác AI. Ngoài các đối tác AI mô hình lớn, DingTalk còn có các đối tác AI Assistant, giải pháp AI và tiện ích AI trong các lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, lượng truy cập AI của DingTalk mỗi ngày vượt quá 10 triệu lần.

Sản phẩm bộ kit tích hợp sâu giữa DingTalk và các đối tác sinh thái đã đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Bộ kit này tích hợp các chức năng của đối tác sinh thái vào sản phẩm DingTalk, mang lại trải nghiệm sử dụng liền mạch cho khách hàng. Đến cuối tháng 5, tổng cộng 22 đối tác sinh thái đã tham gia vào bộ kit, và doanh thu trong năm gần đây đạt gần 100 triệu nhân dân tệ. Trong đó, bộ kit quản lý khách hàng của Zhitu với DingTalk đã đạt doanh thu hơn 10 triệu nhân dân tệ; Moka, e-Sign, Yonyou Changjet, Lanling, North Star và Honghuan đã đạt doanh thu hơn 1 triệu nhân dân tệ mỗi.

Trước đó, DingTalk đã đầu tư rất nhiều vào việc giáo dục thị trường, giúp nhiều doanh nghiệp chưa từng tiếp xúc với AI bắt đầu quan tâm và sẵn sàng trả phí sử dụng. Hiện tại, DingTalk duy trì miễn phí các sản phẩm cơ bản và chỉ thu phí đối với một số tính năng cao cấp. Ví dụ, nếu doanh nghiệp muốn tạo số lượng trợ lý AI nhất định, họ cần phải trả phí.

DingTalk cũng đang tìm hiểu về mô hình doanh thu cho các khả năng cao cấp. Ông Ye Jun cho biết: “Đây không phải là một xu hướng nhất thời, mà là một việc có giá trị xác định, chỉ cần một chút thời gian để khám phá và tìm ra mô hình kinh doanh mà cả hai bên đều chấp nhận. Vì vậy, chúng tôi sẵn lòng đầu tư dài hạn vào vấn đề này.”

Vào tháng 1, DingTalk đã công bố trợ lý AI (AI Assistant). Đến cuối tháng 5, tổng số trợ lý AI được tạo trên DingTalk đã đạt khoảng 500.000. Tháng 4 năm nay, DingTalk đã chính thức ra mắt thị trường trợ lý AI (AI Assistant Store), bao gồm các loại dịch vụ doanh nghiệp, ứng dụng ngành, công cụ hiệu suất, tài chính pháp lý, học tập giáo dục và giải trí cuộc sống. Hơn 700 trợ lý AI đã được đưa lên thị trường chỉ trong hơn một tháng.

Tại hội nghị, DingTalk đã nâng cấp đáng kể hệ thống suy luận, hệ thống cảm nhận và hệ thống hành động của trợ lý AI, ví dụ như trong hệ thống suy luận, trợ lý AI đã có khả năng nhớ và suy luận mạnh mẽ hơn. Trong hệ thống hành động, trợ lý AI đã có khả năng tương tác đa trợ lý, quy trình làm việc và thao tác con người.

Nhiều doanh nghiệp phát triển trợ lý AI trước đây là nhà cung cấp dịch vụ SaaS, và SaaS trước đây đã thu 10% hoa hồng, nhưng hiện nay trợ lý AI miễn phí hoa hồng, điều này cũng thu hút nhiều doanh nghiệp SaaS chuyển sang phát triển trợ lý AI.

Theo ông Ye Jun, trợ lý AI hiện tại giống như ứng dụng WeChat và Weibo cách đây bảy hoặc tám năm. WeChat và Weibo là thông minh ít hơn so với thời đại thông tin, nhưng chất lượng nội dung và dịch vụ được đẩy mạnh có thể được tính phí, vì vậy mô hình kinh doanh chắc chắn sẽ tồn tại, miễn là lượng người dùng đủ lớn.

Ông Ye Jun cho biết rằng có ba loại doanh nghiệp trả phí cơ bản: một là doanh nghiệp càng sử dụng sâu, họ càng nhận ra rằng chi phí đằng sau các chức năng đang tăng lên, nên họ cũng sẵn lòng trả phí; hai là các tình huống có giá trị cao, ví dụ như người dùng muốn kết nối AI với dữ liệu hệ thống hiện tại của họ, cần tìm sự hỗ trợ từ sinh thái vì nhiều thứ chưa được chuẩn hóa hoàn toàn; ba là những doanh nghiệp sẵn lòng trả phí cho đào tạo của DingTalk và AI.

Nếu trợ lý AI nhằm mục đích giải quyết vấn đề chức năng phức tạp của DingTalk, thì công cụ tìm kiếm AI sẽ giải quyết vấn đề thông tin phân tán trên DingTalk.

DingTalk đã tập hợp bảy nhà cung cấp mô hình: Chúng tôi không chỉ bán tài nguyên, mà muốn cùng nhau đổi mới mô hình kinh doanh.

Trong hội nghị này, DingTalk cũng đã công bố việc nâng cấp khả năng tìm kiếm toàn cầu, bắt đầu thử nghiệm toàn cầu “Tìm kiếm AI DingTalk”.

Khác biệt với cách tìm kiếm truyền thống, tìm kiếm AI của DingTalk sử dụng khả năng hiểu, suy luận và tạo của mô hình lớn, có thể thực hiện khả năng tìm kiếm thông tin bằng ngôn ngữ tự nhiên và tổ chức, tóm tắt thông tin rời rạc, cung cấp mạng lưới tri thức rõ ràng cho người dùng. Đồng thời, câu trả lời tìm kiếm có thể được tự động tổ chức thành sơ đồ não và bảng tổng hợp trong DingTalk, cấu trúc thông tin rõ ràng và dễ đọc.

Khác với tìm kiếm AI hướng tới mạng công cộng, tìm kiếm AI của DingTalk tích hợp sâu thông tin công việc và hợp tác trong DingTalk, có thể tìm kiếm và tổ chức toàn bộ thông tin của người dùng, bao gồm thông tin trong trò chuyện một-on-một, nhóm, tài liệu, lịch trình, công việc chờ xử lý, cuộc họp, kiến thức doanh nghiệp, nhật ký, v.v. Người dùng không chỉ có thể tìm kiếm thông tin đầy đủ mà còn biết ai, nhóm hoặc tài liệu liên quan đến tìm kiếm này. Điều này có nghĩa là thông tin mà người dùng tìm thấy thông qua tìm kiếm AI của DingTalk sẽ đầy đủ và cụ thể, có thể bao quát công việc cụ thể của họ.

Ngoài ra, tìm kiếm AI của DingTalk có thể hiểu toàn diện về kiến thức và dữ liệu hiện tại của người dùng để suy đoán ra các câu hỏi và thông tin liên quan mà người dùng có thể cần trong tương lai, đoán câu hỏi mà người dùng muốn hỏi, xây dựng mạng lưới kiến thức động xung quanh người dùng.

Tìm kiếm AI dựa trên khả năng hiểu của mô hình lớn, khả năng hiểu của mô hình lớn trong các tình huống doanh nghiệp (to B) khác một chút so với tình huống người tiêu dùng (to C), tức là độ chính xác trong các tình huống doanh nghiệp sẽ cao hơn, vì dữ liệu của nó thiên về cấu trúc hóa.

Ông Ye Jun cho biết, thông qua tìm kiếm AI, cách người dùng xử lý thông tin sẽ chuyển từ “dòng thời gian” sang “trung tâm công việc”, người dùng có thể tập trung hiệu quả và chuyên sâu hơn vào những việc quan trọng. “Bạn có thể coi tìm kiếm AI cũng như một trợ lý, nhưng đây là trợ lý AI mạnh mẽ nhất.”


**Từ khóa:**
– Cộng đồng sinh thái
– Mô hình lớn
– DingTalk
– AI
– Tìm kiếm

© Thông báo bản quyền

Những bài viết liên quan:

Chưa có đánh giá nào

none
Không có đánh giá...