Moonlight bị phát hiện tiến vào thị trường Mỹ, đang chuẩn bị sản phẩm và nhân tài! Unicorn trị giá 3 tỷ USD được Alibaba và Tencent nâng đỡ cuối cùng cũng sắp ra biển lớn.

công nghệ số5tháng trướccập nhật AIANT
40 00
Moonlight bị phát hiện tiến vào thị trường Mỹ, đang chuẩn bị sản phẩm và nhân tài! Unicorn trị giá 3 tỷ USD được Alibaba và Tencent nâng đỡ cuối cùng cũng sắp ra biển lớn.

Theo tin từ The Information, Moonlit Facade đang chuẩn bị cho việc xâm nhập thị trường Mỹ. Theo đó, công ty này đang trong quá trình huy động vốn mới với mức định giá có thể đạt tới 3 tỷ đô la Mỹ, và nhà đầu tư mới bao gồm cả Tencent. Vào tháng Hai, Moonlit Facade đã nhận được khoản tài trợ 1 tỷ đô la Mỹ do Alibaba dẫn dắt, với định giá khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ.

Theo một nhân viên và một người có kiến thức về vấn đề này, các nhân viên của công ty đang phát triển các sản phẩm gần đây được ra mắt tại Mỹ, bao gồm một ứng dụng trò chuyện ảo AI có tên Ohai có thể tải xuống từ Apple App Store và Google Play Store, cũng như một công cụ tạo video âm nhạc có tên Noisee.

Ohai là một ứng dụng trò chuyện ảo AI, cung cấp sự đồng hành ảo 24/7 cho người dùng. Hiện tại, ứng dụng này đang ở giai đoạn thử nghiệm công khai miễn phí. Ohai có sẵn dưới dạng ứng dụng web trực tuyến, ứng dụng di động iOS và Android, cũng như trên máy chủ Discord. Người dùng có thể đăng ký và lựa chọn hoặc tạo các nhân vật AI để trò chuyện.

Moonlight bị phát hiện tiến vào thị trường Mỹ, đang chuẩn bị sản phẩm và nhân tài! Unicorn trị giá 3 tỷ USD được Alibaba và Tencent nâng đỡ cuối cùng cũng sắp ra biển lớn.

https://beta.ohai.bot/

Noisee AI là một công cụ tạo video âm nhạc AI, cho phép người dùng tải lên âm thanh hoặc cung cấp liên kết âm thanh, AI sẽ tạo ra nội dung video từ 30 giây đến 1 phút dựa trên nhịp điệu và phong cách âm nhạc. Đồng thời, Noisee AI hỗ trợ liên kết từ các nền tảng âm nhạc phổ biến như Suno, YouTube, Udio, Stable Audio, Soundcloud, cũng như tệp âm thanh cục bộ.

Moonlight bị phát hiện tiến vào thị trường Mỹ, đang chuẩn bị sản phẩm và nhân tài! Unicorn trị giá 3 tỷ USD được Alibaba và Tencent nâng đỡ cuối cùng cũng sắp ra biển lớn.

Nguồn: https://bizfileonline.sos.ca.gov/

Moonlit Facade không phải là công ty khởi nghiệp lớn đầu tiên mở rộng ra nước ngoài.

MiniMax, một công ty ít tiếng tăm hơn trong nước, đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình thông qua ứng dụng trò chuyện AI Talkie tại Mỹ. Theo báo cáo, tổng doanh thu của Talkie đã đạt gần 830 nghìn đô la Mỹ, và lợi nhuận đầu tư đã chuyển sang dương.

Dữ liệu cho thấy, tính đến tháng Năm, Talkie có tổng cộng 11,4 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên cả nền tảng iOS và Android tại Mỹ, tăng gấp ba lần so với tháng Tư, và đứng thứ hai sau sản phẩm nổi tiếng cùng loại là CharacterAI tại Mỹ.

Trên thực tế, MiniMax cũng đã ra mắt ứng dụng trò chuyện ảo có tên Glow tại Trung Quốc vào năm 2022, nhưng sau đó đã bị gỡ bỏ do vấn đề về quyền riêng tư và nội dung nhạy cảm.

Tương tự, công ty AiShi Technology thành lập vào tháng Tư năm ngoái đã ra mắt sản phẩm tạo video AI PixVerse tại thị trường nước ngoài, và chỉ sau ba tháng, lượng tạo video đã vượt qua mốc 10 triệu lần.

Wang Changhu, người sáng lập AiShi Technology, đã chia sẻ một trường hợp sử dụng của người dùng quốc tế tại Hội nghị Zhiyuan: một nhà sáng tạo nước ngoài gặp khó khăn về tài chính khi quay quảng cáo, nên đã sử dụng PixVerse để tạo video quảng cáo. “PixVerse đã tạo ra xu hướng mới trong việc tạo quảng cáo bằng AI.”

Wang Changhu cũng nhấn mạnh rằng việc tạo ra một video ngắn chỉ mất từ 40 giây đến 60 giây, và chi phí cho một giờ video dao động từ một đến hai đô la Mỹ. “Người dùng thông thường có thể không trả phí, nhưng các nhà làm quảng cáo và họa sĩ hoạt hình chắc chắn sẽ trả phí. Chi phí cho việc quay phim thông thường có thể mất từ một đến hai phút, nhưng AI đã giảm đáng kể chi phí này.”

Một số chuyên gia nghiên cứu đã chia sẻ với “AI Frontline” rằng nhiều công ty khởi nghiệp AI Trung Quốc đã mở văn phòng ở nhiều quốc gia khác nhau ngay từ ngày đầu thành lập. Từ góc độ này, rất khó nói họ thuộc quốc gia nào.

Họ cũng nhấn mạnh rằng nhìn chung, cơ hội trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng AI đều rõ ràng, không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở nước ngoài. Thị trường Mỹ có môi trường thương mại hóa phát triển hơn, vì vậy họ sẽ tập trung vào thị trường này.

Việc mở văn phòng tại Mỹ cũng mang lại lợi thế nhất định cho công ty, như nguồn cung cấp chip, nguồn nhân lực, phần mềm, v.v. Hơn nữa, việc tiếp cận thị trường nước ngoài càng sớm, càng có lợi cho sự phát triển tương lai của sản phẩm và dịch vụ.

Tuy nhiên, về câu hỏi liệu nên tập trung vào thị trường trong nước trước rồi mới ra nước ngoài hay bắt đầu từ việc xây dựng một công ty toàn cầu, chuyên gia này cho biết điều này phụ thuộc vào nhà sáng lập hoặc ngành công nghiệp mà họ hoạt động. Ngành phần mềm có bản chất toàn cầu hóa, trong khi ngành công nghệ phần cứng cần xem xét vấn đề chuỗi cung ứng.

Giới truyền thông nước ngoài suy đoán rằng việc Moonlit Facade xâm nhập thị trường Mỹ cho thấy các công ty khởi nghiệp AI Trung Quốc đang đối phó với cuộc cạnh tranh không ngừng tăng cao về giá cả của mô hình lớn trong nước.

Đối với điều này, chuyên gia trên không cho rằng việc các công ty khởi nghiệp AI Trung Quốc đua nhau giành khách hàng nước ngoài là do cạnh tranh trong nước quá gay gắt. “Cạnh tranh ở nước ngoài cũng rất gay gắt.” Hiện nay, cuộc cạnh tranh về mô hình lớn chung chung gần như đã kết thúc, và những công ty đã thành công đã xuất hiện. Trong khi đó, lĩnh vực ứng dụng vẫn còn là vùng đất màu mỡ, vì vậy tất cả mọi người đều tập trung vào nó.

Hiện tại, có nhiều trường hợp sử dụng phù hợp cho các ứng dụng AI, nhưng việc thương mại hóa vẫn chưa tìm thấy điểm rơi tốt, đây là vấn đề mà hầu hết các công ty ứng dụng AI cần giải quyết.

Chuyên gia này cũng chỉ ra rằng tình trạng này đặc biệt rõ ràng trong lĩnh vực B2B. Các sản phẩm dành cho người tiêu dùng (B2C) ban đầu miễn phí để thu hút khách hàng, và chỉ khi có đủ số lượng người dùng và tạo ra sự gắn kết, họ mới có thể thu phí. Tuy nhiên, trong lĩnh vực B2B tại Trung Quốc hiện nay, khả năng này không rõ ràng.

Mặc dù các công ty AI B2B sẽ thu phí API, nhưng hầu hết công ty vẫn chưa đạt được dòng tiền dương.

Nhưng việc ra nước ngoài, tất cả các công ty cũng phải đối mặt với việc kiểm tra ngày càng nghiêm ngặt từ các nhà lập pháp Mỹ.

Ví dụ, vào tháng Năm, chính phủ Biden đã thông qua Đạo luật Khung Quan Trọng Xuất khẩu Nước Ngoài nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn về xuất khẩu công nghệ AI. Đạo luật này không chỉ hạn chế việc xuất khẩu hệ thống và mô hình lớn AI, mà còn nếu đạo luật được thông qua, nhân viên hoặc sinh viên Trung Quốc có visa H1b có thể cần giấy phép đặc biệt để làm việc trong lĩnh vực AI/ML tại Mỹ. Điều này có nghĩa là, rõ ràng, việc này đang hạn chế người Trung Quốc làm việc trong lĩnh vực AI tại Mỹ.

Chuyên gia trên nhấn mạnh rằng mối quan hệ địa chính trị xấu đi đã khiến Mỹ coi AI là một ngành cần chú trọng phòng ngừa đối với Trung Quốc. Đối với các công ty, đặc biệt là các công ty xuất khẩu, với thị trường Mỹ quan trọng, họ sẽ cảm thấy áp lực thêm. Thực tế, chính tổ chức ngân hàng mà anh ta làm việc cũng đã chịu ảnh hưởng từ chính sách này, và trở nên thận trọng hơn khi lựa chọn mục tiêu đầu tư.

Việc các công ty khởi nghiệp AI ra nước ngoài tất nhiên cũng đối mặt với nhiều rủi ro. Đăng ký công ty ở nước ngoài có thể giúp tránh một số vấn đề, nhưng thực tế, chính phủ nước ngoài có thể không coi đây là tiêu chí đánh giá.

Ví dụ, TikTok đã đặt toàn bộ dữ liệu của mình tại Mỹ, và người quản lý đội ngũ cũng là người Singapore, nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Trên thực tế, một khi mang yếu tố chính trị vào, logic thương mại, luật pháp và quy định đều không còn quan trọng như trước.

Từ khóa:

  • AI
  • Thị trường Mỹ
  • Moonlit Facade
  • MiniMax
  • AiShi Technology
© Thông báo bản quyền

Những bài viết liên quan:

Chưa có đánh giá nào

none
Không có đánh giá...